Wednesday, 8 February 2023

Hideo Kojima วิจารณ์เกี่ยวกับข้อเสียของสื่อดิจิทัลที่กลืนกินสื่อที่จับต้องได้

07 Aug 2021
230

พูดได้อย่างปลอดภัยว่า Hideo Kojima เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในอุตสาหกรรมเกม นอกเหนือจากการเป็นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังเกมเช่นซีรีส์ Metal Gear Solid และ Death Stranding แล้ว Hideo Kojima ยังเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในนักพัฒนาที่พูดตรงไปตรงมามากกว่า และเขาได้แสดงภาพประกอบในสัปดาห์นี้โดยไม่ขัดกับความเห็นของเขา สื่อดิจิทัล

Hideo Kojima

สล็อต เว็บตรง KNG365

Hideo Kojima พูดถึงสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน

สื่อมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป และวิธีที่ผู้คนเข้าถึงสื่อได้เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุด ในสื่อต่างๆ เช่น วิดีโอเกม ภาพยนตร์ และทีวี สิ่งเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์ชัดว่าสื่อดิจิทัลมีความโดดเด่นเพียงใดในทศวรรษที่ผ่านมา เราต้องการเพียงดูว่ายอดขายเกมเป็นดิจิทัลอย่างท่วมท้นในทุกวันนี้อย่างไร เพื่อดูว่ายุคของซีดี ดีวีดี และตลับเกมกำลังกลายเป็นอดีตไปอย่างรวดเร็ว

อาจมีคนโต้แย้งว่าสิ่งนี้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น เพราะมันทำให้สื่อเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย แต่โคจิมะรู้สึกแตกต่างออกไป ในบัญชี Twitter ส่วนตัวของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้อวดซีดีใหม่ที่เขาซื้อ โดยถือโอกาสคร่ำครวญว่า “ซีดีจะหายไปในไม่ช้า” จากนั้นเขาก็ติดตามทวีตสองสามครั้งเพื่อระบายความคับข้องใจของเขาเกี่ยวกับวิธีที่แต่ละคนจะไม่สามารถเป็นเจ้าของสื่อดิจิทัลได้ในที่สุด “ด้วยความคิดริเริ่มของตนเอง”

โคจิมะแสดงความกังวลเพิ่มเติมว่า “การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหรืออุบัติเหตุในโลก” ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรัฐบาล แนวโน้ม หรือแม้แต่ความคิด อาจนำความเสี่ยงที่ผู้คนจะถูกตัดขาดจากสื่อดิจิทัลของพวกเขา แม้ว่าโคจิมะจะกังวลเรื่องเหตุการณ์สำคัญ แต่สิ่งที่มีขนาดเล็กกว่าสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายต่อความสามารถของผู้บริโภคในการเข้าถึงชื่อดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิดีโอเกม เนื่องจากการปิดหน้าร้านออนไลน์ก็เพียงพอที่จะทำให้เกมดิจิทัลรุ่นเก่าๆ จำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงได้โดยสมบูรณ์

เป็นปัญหาที่แฟน ๆ ของ Kojima บางคนคุ้นเคย ต้องขอบคุณ P.T. ทีเซอร์ที่ทรงอิทธิพลในการเล่นสำหรับโปรเจ็กต์ Silent Hills ที่ถูกยกเลิกของ Kojima หลังจากที่เขาออกจาก Konami ทีเซอร์ก็ถูกลบออกจาก PlayStation Store ทำให้แฟน ๆ ต้องเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ เกรงว่าพวกเขาจะเสี่ยงที่จะสูญเสียเกมไปตลอดกาล ในขณะที่แฟน ๆ ได้พบวิธีการดาวน์โหลด P.T. ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความจริงก็ยังคงมีอยู่ว่า ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่มีแฟนใหม่ให้ทดลองใช้อีกต่อไป

ในทศวรรษที่ผ่านมา ผู้บริโภคแห่เข้าหาความสะดวกสบายของสื่อที่สามารถเข้าถึงได้จากอินเทอร์เน็ตและไม่ใช้พื้นที่ทางกายภาพ ในขณะเดียวกันก็ต้องแลกกับความเป็นเจ้าของส่วนบุคคลและความเสี่ยงที่จะสูญเสียผลงานโปรดของพวกเขาไป หน้าร้านที่เล่นเกมส์อย่าง P.T. ที่มีอยู่สามารถลบชื่อหรือปิดทั้งหมด และบริการสมัครสมาชิกเช่น Netflix และ Xbox Game Pass สามารถลบชื่อในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นความตั้งใจ ด้วยเหตุนี้ เราจึงสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมผู้คนรวมถึงโคจิมะถึงชอบสื่อทางกายภาพที่แม้จะสะดวกน้อยกว่า อย่างน้อยพวกเขาสามารถเรียกตัวเองว่าของตนเองได้